Theo đó, hoạt động của các phòng và đơn vị thuộc phường đồng bộ, thông suốt, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức thuộc UBND phường. Cải thiện chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước (SIPAS) của phường. Xác định trọng tâm cải cách hành chính (CCHC) là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. CCHC gắn với thực hiện nghiêm túc chủ đề công tác năm 2025 của Thành phố "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển" và lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá hiệu quả của công tác CCHC, chất lượng hoạt động của UBND phường. Tiếp tục quán triệt phương châm 5 dễ "dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát" trong triển khai tổ chức thực hiện Kế hoạch.
Kế hoạch nêu rõ 7 chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025. Về công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: Phấn đấu duy trì, nâng cao chỉ số PAR INDEX, thuộc nhóm phường có kết quả cao của thành phố; chỉ số SIPAS đạt trên 90% mức hài lòng và rất hài lòng. 100% kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp nhận, xem xét và kịp thời xử lý theo quy định và thông báo công khai theo quy định. Kế hoạch CCHC, Kế hoạch cải thiện chỉ số SIPAS, PAR INDEX đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ nhiệm vụ, kết quả (sản phẩm) đầu ra, rõ thời gian hoàn thành; xác định rõ trách nhiệm công chức tham mưu và lãnh đạo phòng, đơn vị chuyên môn phụ trách trong từng nội dung công việc, nhiệm vụ. Tăng cường quán triệt, tuyên truyền, truyền thông về công tác CCHC, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền những thành tựu, sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác CCHC, những việc làm cụ thể, hiệu quả của chính quyền với người dân, tổ chức, doanh nghiệp (sử dụng ứng dụng iHaNoi, dịch vụ công, thanh toán không dùng tiền mặt, giao thông thông minh, điện, nước, y tế thông minh, giáo dục thông minh, an sinh xã hội, môi trường, trật tự an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy…). Tăng cường trách nhiệm giải trình của người đứng đầu và công chức chuyên môn có liên quan trong tiếp nhận, xử lý; công khai, minh bạch phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức đối với các quy định hành chính. Chủ động tìm kiếm, phát hiện và nhân rộng các mô hình, giải pháp, cách làm hay hiệu quả trong công tác CCHC trên toàn phường. Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của UBND phường; tổ chức tự đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC năm 2025.
Về cải cách thể chế: 100% các văn bản hướng dẫn, thi hành, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước phải được rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế phù hợp, kịp thời theo quy định của Đảng, pháp luật hiện hành. Phấn đấu 100% các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân. Tập trung rà soát, hoàn thiện và cập nhật kịp thời hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của phường, đảm bảo phù hợp với các quy định của Trung ương, Thành phố và thực tiễn của phường. Tăng cường theo dõi, đôn đốc và phối hợp trong việc soạn thảo, thẩm định, trình ban hành các VBQPPL của HĐND, UBND phường và tổ chức triển khai thực hiện theo quy định. Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức về các quy định phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để cán bộ, công chức, viên chức và người dân thực hiện.
Về cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông: Phấn đấu 100% số hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn. Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 100% TTHC thuộc thẩm quyền phường được thành phố công bố đủ điều kiện; bảo đảm tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.Tiếp nhận tối thiểu 60 % hồ sơ TTHC qua trực tuyến, trong đó ít nhất 20% thực hiện theo phương thức toàn trình. Triển khai rà soát, đơn giản hóa TTHC, các quy định hành chính theo yêu cầu tại Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 14/12/2021 và Kế hoạch số 288/KH- UBND ngày 14/12/2021 của UBND Thành phố, Kế hoạch số 281/KH-UBND ngày 28/10/2022 của UBND Thành phố và Kế hoạch công tác hàng năm. Thực hiện hiệu quả việc ủy quyền giải quyết TTHC của Thành phố và Trung tâm phục vụ hành chính công cho phường. Tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát, đánh giá việc thực hiện ủy quyền để đề xuất điều chỉnh cho phù hợp, đồng thời gắn với xây dựng quy trình giải quyết TTHC. Nghiên cứu các mô hình sáng kiến trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đề xuất tổ chức triển khai thực hiện; nghiên cứu các nội dung về tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng CNTT. Kiểm soát hiệu quả cơ chế phối hợp liên thông giữa các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các TTHC, quy định hành chính, TTHC nội bộ. Thực hiện đúng quy định về rà soát, công khai TTHC, danh mục TTHC, niêm yết công khai tại Điểm phục vụ hành chính công, công khai trên trang thông tin điện tử của UBND phường; khuyến khích mở rộng, cung cấp thông tin TTHC qua các trang mạng xã hội và các hình thức phù hợp khác. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC, theo đó Chủ tịch UBND phường định kỳ 6 tháng tổ chức đối thoại với cá nhân, tổ chức về TTHC, giải quyết TTHC; kịp thời có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.
Về cải cách tổ chức bộ máy: Chủ động rà soát, sắp xếp bố trí cán bộ, công chức theo khung vị trí việc làm đảm bảo hiệu quả. Hàng năm rà soát, tổng hợp đề xuất công chức chuyên môn thuộc diện luân chuyển theo quy định. Tiếp tục triển khai sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, đảm bảo bộ máy "Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả".
Về cải cách chế độ công vụ: 100% cán bộ, công chức tham gia tập huấn, bồi dưỡng về công tác CCHC, tập trung bồi dưỡng kỹ năng số, kỹ năng giao tiếp trên không gian mạng, qua kênh phản ánh, kiến nghị trực tuyến, điện thoại, email. 100% cán bộ, công chức được được rà soát, bố trí theo vị trí việc làm được Thành phố phê duyệt, đồng thời đánh giá chất lượng hiệu quả thực hiện công việc. 100% cán bộ, công chức thuộc diện chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 59/2019/NĐ-CP ngày 01/9/2019 của Chính phủ phải được thực hiện nghiêm túc theo quy định. Thực hiện đánh giá, xếp loại hàng tháng đối với đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng thực chất và hiệu quả; thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại hàng tháng đối với Lãnh đạo làm rõ trách nhiệm đối với các tồn tại hạn chế của đơn vị, lĩnh vực phụ trách.
Về cải cách tài chính công: Phấn đấu tỷ trọng chi thường xuyên ở mức dưới 50% tổng chi ngân sách. 100% cán bộ, công chức được hưởng chế độ chính sách chi thu nhập tăng thêm theo Luật Thủ đô. Tập trung xây dựng và triển khai hiệu quả về cơ chế, chính sách triển khai thi hành Luật Thủ đô. Thực hiện đúng, đủ các quy định việc công khai, minh bạch về tài chính, quyết toán và dự toán ngân sách các cấp hàng năm theo quy định.
Về xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: Phấn đấu 100% hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ được thực hiện trên nền tảng quản trị công việc tổng thể. 100% hồ sơ công việc tại UBND phường được xử lý trên môi trường mạng. Trên 50% các cuộc họp được cắt giảm thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy. Triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Thành phố về chuyển đổi số, trọng tâm là phát triển chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động phục vụ người dân, tổ chức. Ứng dụng CNTT vào đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước; giảm chi phí và thời gian xử lý công việc. Tiếp tục duy trì, cải tiến và tổ chức thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 gắn với đơn giản hóa TTHC.